Translate

วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

พลังแห่งการ ตีตรา (labelling) มีอยู่จริง

..พลังแห่งการ ตีตรา (labelling) มีอยู่จริง
เพราะอย่างนั้น มันจึงมีทางเลือก 2 ทางที่มนุษย์อย่างคุณๆ หรือผม จะทำได้ ...ข้อ 1 ...ขวนขวายหาตรามาตีติดตัวเราให้เยอะๆ เพราะมันคือ เหยื่อล่ออันโอชะของโอกาส ถ้าเปรียบโอกาสเป็นฉลาม ตราก็คือเลือดสดๆ คาวๆ นี่เอง ...ข้อ 2 ...ฉีกตราที่คนอื่น หรือตัวเราตีติดตัวเราออกซะ แล้วออกเดินทางออกไปแสวงโอกาสเอง ข้อนี้ทำยากเอาการ เพราะถ้าจะทำได้ เราเองก็ต้องไม่มอง "ตรา" ที่เราตีติดตัวชาวบ้านด้วยเช่นกัน...

วันนี้คุณตีตราให้ลูกคุณแล้วหรือยัง ลูกน้องคุณล่ะตีตราเขาว่ายังไง แล้วคนใกล้ชิดล่ะ

...ที่สำคัญอย่างลืมตรวจสอบ "ตรา" ที่คนอื่นตีให้กับคุณด้วย ว่ามันยังดูดีหรือเปล่า ยังสดๆ คาวๆ พอที่จะให้โอกาสดมกลิ่นตามเจอได้อยู่มั้ย

...ถ้าไม่ได้ ไม่ดี หรือกลิ่นยังแรงไม่พอ แนะนำให้ฉีกบางตราออก แล้วตีตราใหม่เข้าไป 

...ผมเองก็พยายามอยู่เหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น