Translate

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เปิดประเด็น blogger

สวัสดีครับ ชาวโลก,


เนื่องด้วยตอนนี้ก็อายุอานามปาเข้าไปเยอะแล้ว ก็อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ และจดบันทึกเรื่องราวการเดินทางของความรู้ตัวเองด้วย ว่าชาตินี้ได้ใช้ชีวิตไปกับอะไรที่เป็นประโยชน์บ้าง คิดๆ ไป ทุกอย่างที่ผ่านเข้าหัวมา ถ้าไม่ใช้มันก็จะลืมเลือนหมด อะไรที่เรียนรู้ไปแล้วไม่ได้ใช้ ก็เหมือนจะสูญเสียเวลาไปโดยใช่เหตุ

อีกไม่กี่วันสำหรับผมก็ 34 ปีพอดี เริ่มต้นเขียน Blog ของตัวเองตอนนี้ รู้สึกเหมือนลุงแก่ๆ ที่กลัวเทคโนโลยียังไงไม่รู้ ทุกปีๆ เทคโนโลยีที่ก้าวเข้ามาในชีวิตประจำวัน นับวันก็มีแต่จะก้าวกระโดด ไปไกลเกินกว่าที่จะเรียนรู้ได้ทัน ของเก่าๆ ที่อยู่ในหัว บางอย่างก็หมดสมัย และไม่จำเป็นอีกต่อไปเสียแล้ว

ช่วงชีวิตของผมตั้งแต่เริ่มแสวงหาความรู้มา ก็คงพอแยกแยะได้บ้างว่าตัวเองชอบด้านไหน และถ่ายทอดอะไรกลับคืนไปได้ดีที่สุด ผมเลยจะแบ่งเนื้อหาของ Blog ตัวเองออกเป็นส่วนๆ ดังนี้นะครับ



1. Web Development
ช่วงเวลานี้ถนัดที่สุดในเรื่องนี้ อนาคตไม่แน่ไม่นอน แต่คงทำเป็นเนื้อหาได้ดีที่สุด แน่นอนว่าเนื้อหาคงซ้ำไปมาทั่วโลกอยู่แล้ว หรือผมอาจจะเอาจากคนอื่นมาบ้าง และจากประสบการณ์ตัวเองที่เจอมาบ้าง ก็จะค่อยๆ เล่าไปเรื่อยๆ เก็บไว้เผื่อใครสืบค้นแล้วหลงทางผ่านเข้ามาอ่าน



2. Publication
เรื่องการทำสื่อสิ่งพิมพ์ และอะไรต่อมิอะไรที่เจอมาเกี่ยวกับงานด้านนี้ อันนี้เป็นงานที่ถนัดมาก่อนจะทำ Web



3. Buddhism
ศาสนาพุทธ ที่ผมเข้าใจและรู้จัก เพราะความจริงของทุกสิ่ง คือ แล้วแต่มุมมองของผู้คน ผมชอบบางบทบางตอนของพระไตรปิฎก ก็จะหยิบยกมา แล้วก็สาธยายสู่กันเพื่อเกิดมุมมองใหม่ๆ ให้ใครบางคนที่อาจไม่มีมุมมองแบบผม



4. Business
ผมจบด้านบริหารธุรกิจ ความฝันหลักๆ ก็เป็นเรื่องการทำธุรกิจ ล้มลุกคลุกคลานมาเยอะ และยังล้มลุกคลุกคลานอยู่ต่อไป สักวันหนึ่งอาจจะถึงฝั่งฝัน 



5. Write
งานเขียน เป็นอะไรที่ผมชอบ ผมมีหนังสือที่ได้ตีพิมพ์อยู่ แม้มันจะไม่สามารถใช้คำว่า วรรณกรรม ได้ แต่ก็เป็นอะไรที่ภูมิใจอยู่เหมือนกัน ที่เปิดทางแนวหนังสือที่ตัวเองชอบได้


6. Mobile Development
อันนี้สำหรับอนาคต ผมคงย้าย Platform ไป mobile แน่ๆ มันรู้สึกถูกชะตา และยังมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะ



7. Motivation
การกระตุ้นเตือนตัวเองว่าความหวัง ความฝันอยู่ที่ไหน เป็นอีกอย่างที่คนเราต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ขาดไม่ได้ เพราะสิ่งนี้เท่านั้น ที่ทำให้คน หรือสัตว์ใดๆ ก็ตาม ยังคงความหมายของชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้

ชีวิตผมวนเวียนอยู่กับความรู้ไม่กี่อย่าง บางอย่างก็ทำให้เสียเวลาไปเฉยๆ ไม่ได้เอามาทำประโยชน์อะไร สิ่งที่จะเขียนอาจไม่ใช่ของใหม่ และอาจจะก๊อปเขามาบ้าง แต่ก็มีความเป็นตัวของตัวเองอยู่ด้วยแน่นอน

ไป...
เริ่มกันเถอะ
...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น